Kỷ niệm tuyệt vời về hương vị mắm Côn Đảo

0 comments
Tuần rồi mình có dịp mua ve may bay đi Con Dao công tác , nhân tiện xin cơ quan nghỉ thêm vài hôm để du lịch Côn Đảo luôn vì trước đây nghe kể về Côn Đảo nhiều lắm nhưng chưa bao giờ được đi cả.
  Ấn tượng của mình về Côn Đảo đó là món mắm cá cơm, nghe người dân giới thiệu mắm cá cơm ở đây ngon nhất và chưa có nơi nào bằng. mình chợt nhớ ra cách đây một tháng mình có mua vé máy bay đi Phú Quốc để dự đám cưới đứa bạn thân, mình cũng đã thử mắm cá cơm Phú Quốc ở đó nhưng  cái vị mắm của nó không đặc biệt bằng ở đây, sau khi nếm xong thì bác chủ quán giới thiệu cho mình 2 loại mắm đó là mắm hàu và mắm nhum là đặc sản nơi đây. 

Bác kể rằng Con Nhum ở vùng biển đảo có nhiều, nhưng mỗi con cho chỉ... vài gam thịt. Con Hàu đeo bám trên vách đá còn ít thịt hơn. Một công lao động dầm mình dưới biển gõ đá để cạy suốt ngày cũng chỉ được chừng hơn một ký thịt hàu nên mới có câu nói là "của một đồng, công một lượng".

Mắm Hàu Côn Đảo 


 Mắm Nhum Côn Đảo

Bác chủ quán giới thiệu với mình nên dùng các loại nước mắm này với thịt dê núi hấp khổ qua sẽ vô cùng tuyệt vời. Về cách pha chế cũng tương tự như pha các loại nước mắm bình thường khác hoặc pha dạng mắm nêm gồm: tỏi, gừng, ớt, sả nhớ là phải vắt chanh thêm đường vào quấy đều lên cho nước mắm và các gia vị được hòa quyện với nhau . Nghe bác kể mà mình thèm muốn nhỏ nước dãi, bác chủ quán thấy vậy kéo mình vô và làm cho mình một lúc 3 đĩa thịt dê núi với 1 bát mắm, vừa ăn vừa nghe bác kể về lịch sử hình thành Côn Đảo, mình thấy vui và thú vị vô cùng. Thế là mình biết thêm một đặc sản ở đây, vì đi có 2 ngày nên sáng hôm sau mình mua vé máy bay đi Sài Gòn để về kịp giờ làm luôn.

 Một chuyến đi khá thú vị và cũng từ chuyến đi này mà mình biết thêm một loại mắm cá cơm mới ở vùng đất hoang sơ tuyệt đẹp này.


Post a Comment