Lạc vào các vườn hoa ở Hà Nội dịp cận Tết

0 comments
Hãy nhanh chóng book vé máy bay đi Hà Nội giá rẻ để đến với làng hoa để thưởng thức một mùa xuân đậm chất bắc


Mỗi năm, cứ độ tháng 12 âm lịch là Hà Nội lại được tỏa sắc bởi những làng hoa dịp tết. Trồng hoa là một nghề truyền thống và Hà Nội vốn có rất nhiều làng trồng hoa nổi tiếng như: Ngọc Hà, Nghi Tàm, Nhật Tân, Quảng Bá... Hầu hết những làng này đều nằm ở ven Hồ Tây, một thắng cảnh nổi tiếng của đất Hà Nội. Cứ mỗi nǎm vào dịp Tết, dưới làn mưa xuân lất phất, các ngả đường Hà Nội lại nườm nượp những gánh hàng hoa với trǎm ngàn màu sắc. Được đặt chân lên những cánh đồng hoa cúc đang mùa vàng rực hay những vườn hoa hồng, vườn đào đỏ rực sẽ khiến cho mọi tâm hồn phải thăng hoa. Được bước chân mơn man cùng những cánh hoa và tự thưởng cho mình những  bức hình tuyệt đẹp bên những nụ hoa ê ấp trong cái nắng dịu nhẹ thì đó là điều mà bất cứ du khách nào cũng muốn có được.
Khác với lúc bạn mua vé máy bay đi Sài Gòn thăm đường hoa Nguyễn Huệ. Mỗi sớm mai, từ mọi ngả đường ngoại thành, hoa tươi tràn vào các cửa ô Hà Nội, rực rỡ sắc màu. Trong triệu triệu bông hoa khoe sắc hồng, đỏ, vàng, tím... ít ai biết có rất nhiều bông được hái từ những làng lúa, làng hoa Hà Thành...
Cách trung tâm thành phố Hà Nội gần 20 km, làng hoa Tây Tựu thuộc huyện Từ Liêm có nghề trồng hoa lâu đời và ngày càng phát triển mạnh. Hoa ở đây được trồng chuyên canh rất nhiều, nhưng loại hoa được trồng nhiều nhất vẫn là hoa cúc, hoa hồng và một phần nhỏ diện tích hoa đồng tiền, hoa ly, hoa loa kèn...
Bước ra khỏi làng hoa du khách sẽ thấy hai bên con đường trải nhựa phẳng lỳ là những cánh đồng hoa bát ngát, rực rỡ của làng Đăm.
Làng Hoa Nhật Tân nổi tiếng với hàng ngàn đóa hoa Anh đào rực lên trong cái nắng mùa đông và trong không khí nhộn nhịp của ngày giáp Tết. Hoa đào Nhật Tân đã trở thành một nét riêng, một thương hiệu của đất Hà Thành; mà dường như không thể thiếu trong dịp Tết Nguyên đán. Đào bích Nhật Tân không chỉ khoe sắc trên khắp mọi miền đất nước, mà còn sang cả các nước bè bạn trên thế giới.
Ngoài ra, các làng hoa như làng hoa Ngọc Hòa, Nghi Tàm, Quảng Bá, Mê Linh…với đầy đủ các loại hoa khoe sắc độ xuân về cùng đáng cho du khách đến tham quan và thưởng ngoạn.

Cùng các hãng hàng không Tiger Airways, Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air book vé máy bay Hà Nội giá rẻ…để đến các làng hoa nổi tiếng ở Hà Nội nhé!




Post a Comment