Cơ hội Valentine thứ 2 ở xứ kim chi

0 comments
Nếu bạn là người yêu thích tìm hiểu nét văn hóa của Hàn Quốc thì chắc bạn cũng biết ngày dành cho đôi lứa tên là “Chilsok”, ngày này rơi vào mùng 7 tháng 7 âm lịch hàng năm (năm nay nhằm ngày Chủ Nhật, 19-8).
Ở xứ sở kim chi, nếu bạn bỏ lỡ cơ hội “tỏ tình” với người thương vào ngày Valentine, vẫn còn một ngày khác để biểu lộ tình cảm với người mình thầm thương trộm nhớ trong bầu không khí lãng mạn hơn vào một đêm đầy sao mùa hè.
Ngày Chilsok bắt nguồn từ một truyện cổ tích mà ở Việt Nam chúng ta biết đến là truyện Ngưu Lang Chức Nữ. Đêm ngày mùng 7 tháng 7 là đêm duy nhất trong năm Ngưu Lang được gặp Chức Nữ. Hiện ở Hàn Quốc, người ta coi ngày ông Ngâu bà Ngâu gặp nhau là ngày lãng mạn nhất để nam nữ biểu lộ tình yêu sâu sắc.
Viện Thực phẩm Truyền thống Hàn Quốc cũng góp phần đem lại sức sống mới cho ngày Chilsok. Năm ngoái, Viện đã tổ chức một cuộc thi làm các món quà truyền thống mà các cặp tình nhân thường tặng nhau với mục đích làm sống lại truyền thống Hàn Quốc và tạo ra một nền văn hóa mới của những đôi lứa yêu nhau.
   
Viện trưởng Yoon Sook-ja, cho biết Viện tổ chức cuộc thi này để giữ gìn phong tục truyền thống bởi các đôi tình nhân sẽ có cơ hội tặng nhau các món quà mang đặc chất Hàn như bánh “TSk” và “hangwa”, chứ không phải các món quà kiểu phương Tây như sôcôla và nến.



Post a Comment