Hãng hàng không China Airlines để lọt ma túy sang Đài Loan

0 comments
China Airlines là hãng hàng không lớn nhất ở Đài Loan nhưng thời gian gần đây vụ việc China Airlines để lọt 229 Kg ma túy đang gây xôn xao dư luận trong nước và quốc tế

Theo lời Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tuấn, Đồn trưởng Đồn Công an SBQT Nội Bài trên báo CAND, số gỗ lậu này được đưa lên máy bay từ TP.HCM ra Hà Nội, sau đó vận chuyển đi nước ngoài tiêu thụ. Để qua mắt cơ quan chức năng, gỗ được bọc kín bằng bao tải dứa, để lẫn trong các bao hàng khác.
Trước đó, sân bay Tân Sơn Nhất cũng đã để lọt 229kg ma túy sang Đài Loan. Toàn bộ số ma túy này được “nén” trong 12 dàn loa nằm trong máy bay chở hàng của hãng hàng không China Airlines (Đài Loan) cất cánh từ TP.HCM.

 
229kg ma túy được nén trong dàn loa chuyển sang Đài Loan

Với hệ thống an ninh dày đặc, quy trình kiểm tra nghiêm ngặt cùng với máy soi chiếu triệu đô... nhưng số lượng ma túy khổng lồ này vẫn trót lọt sang Đài Loan.
Được biết, vào thời điểm 229kg ma túy làm thủ tục thông quan, chiếc máy soi giá khủng 1,2 triệu USD (tương đương với 25 tỉ đồng) bất ngờ bị hỏng. Điều đáng nói, chiếc máy soi trên mới được Cty TNHH dịch vụ hàng hóa Tân Sơn Nhất (gọi tắt là TCS) nhập khẩu về từ năm 2011.

Cục trưởng Cục Hàng không VN - Lại Xuân Thanh cho biết: " Về việc thực hiện nhiệm vụ của an ninh hàng không, chúng tôi kết luận quy trình đã được thực hiện đúng, về trách nhiệm soi chiếu, tuy pháp luật về hàng không dân dụng không quy định an ninh hàng không thực hiện soi chiếu để phát hiện ma túy nhưng trên thực tế chúng tôi vẫn ý thức được việc phải tham gia vào công việc phòng chống tội phạm, đặc biệt là phòng chống tội phạm ma túy.

Vụ việc xảy ra như vậy cục hàng không VN gánh một lỗi vô cùng lớn, trách nhiệm này cũng thuộc về lỗi của tốp an ninh hàng không soi chiếu. Đây là bài học đắt giá cho  China Airlines cũng như hãng hàng không quốc  trong nước tại Việt Nam

Post a Comment