Cẩn thận hoa tươi Trung Quốc ảnh hưởng đến sức khỏe

0 comments
Hiện nay các Shop hoa tươi, dịch vụ cung cấp hoa tươi ở Việt Nam đang nở rộ nhập Hoa tươi từ Trung Quốc do sự chênh lệch đáng kể về giá cả


Các loại hoa nhập từ Trung Quốc giá mềm hơn so với trong nước, sắc hoa tươi hơn nhưng chỉ sống được thời gian ngắn hơn so với hoa Việt Nam. Các chuyên gia trồng hoa giải thích rằng, hoa Trung Quốc được chăm bón và tưới tắm bằng chất hóa học nhiều hơn. Trong đó, không ít loại hoa được phun thuốc bảo vệ thực vật cực độc. Đến khi hoa bán ra trên thị trường, chất bảo vệ thực vật vẫn dính trên cánh hoa, lá và thân... nếu người dùng đụng phải, sẽ dính các chất hóa học bảo vệ thực vật đó và có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Có những loại hoa như hoa lan Trung Quốc, mức độ bón thúc, phát triển và ra hoa rất nhanh nhờ các nhà vườn chăm bón bằng nhiều loại chất kích thích và hóa học nên tuổi thọ của hoa cũng kém hơn. Đặc biệt, khi hoa đến tay NTD, không ít người thiếu kỹ năng chăm sóc hoa, sẽ làm cho hoa nhanh tàn hơn.

Đánh giá về những loài cây cảnh có xuất xứ từ Trung Quốc, các kỹ sư nông nghiệp tại Vườn thực vật Đại học Nông nghiệp Hà Nội (Gia Lâm, Hà Nội), cho biết: “Cây nhập từ Trung Quốc thường có mẫu mã đẹp và giá cũng không cao tuy nhiên chỉ có thể chơi được một lần”.

So sánh với cây của Việt Nam trồng thì thấy được sự khác biệt rõ rệt. “Cây hoa của Việt Nam thường không thể đồng đều trăm cây như một nhưng có thể chơi nhiều lần mà không bị hỏng” – kỹ sư Nguyễn Đình Hà chia sẻ.

Không những chỉ hoa ngày tết nhập của Trung Quốc mà thời gian gần đây hoa tươi Trung Quốc còn được dùng để làm hoa khai trương, hoa chúc mừng cho rất nhiều công ty, doanh nghiệp, cửa hàng trong nước



Post a Comment