Chiêm ngưỡng Chợ hoa Quảng Bá ngày Tết.

0 comments
Chợ hoa cung cấp các dịch vụ hoa tươi chạy suốt dọc đường đê Sông Hồng, kéo dài hơn một cây số. Ngoài các loại hoa tươi, cây cảnh, giỏ hoa cao cấp phục vụ Tết, còn bán các loài hoa phục vụ nhu cầu cuộc sống hằng ngày như hồng, cúc, đồng tiền, li, thược dược, loa kèn trái vụ, lá măng, sống đời, v.v… Các dãy hàng hoa ngổn ngang, chất đầy nhưng vẫn ra hàng ra lối để người mua, kẻ bán có thể dễ dàng đi lại. Đứng từ trên đê xuống dễ có đến cả nghìn người họp chợ. Hoa chủ yếu được chở bằng xe gắn máy, xe đạp thồ. Dưới ánh đèn điện lờ mờ trong màn sương đêm dày đặc mà việc mua bán vẫn diễn ra chóng vánh. Khách mua quen mặt chủ bán, không nói thách cũng không cò kè trả giá như những phiên chợ khác. Hoa được bó sẵn từng trăm bông, khách chỉ việc trả tiền, buộc lên xe về.


Vì là chợ đầu mối nên hoa ở đây chỉ từ 150 – 200.000 đồng là có thể sở hữu từ 70 – 100 bông hồng loại đẹp. Các loại hồng thân ngắn hơn, nụ hoa vẫn cực đẹp giá chỉ trên dưới 100 nghìn đồng /100 bông. Các loại cúc vàng giá chỉ từ 2.000 – 3.000đồng/bông, cúc xanh Đà Lạt cũng chỉ từ 5.000 – 7.000 đồng/bông… “Hoa rẻ vậy nhưng như thế vẫn là đắt lên nhiều so với cách đây khoảng nửa tháng bởi gần Tết giá hoa tăng lên. Nếu cứ đà này đến Tết chắc chắn phải cỡ 7 – 10.000 đồng/bông, thậm chí hơn…”, một chủ buôn hoa hồng cắt cành từ làng hoa Mê Linh cho biết.

Chia tay chợ hoa Quảng Bá khi trời tảng sáng song dòng hoa, cây cảnh vẫn nhộn nhịp, tấp nập… Tôi bắt gặp khá nhiều du khách nước ngoài hối hả tới ác shop hoa tuoi để chiêm ngưỡng và thưởng ngoạn không khí nên thơ và đầy chất lãng mạn của chợ hoa ngày áp Tết


Post a Comment