Cùng Tiger Airways khám phá nét văn hóa ẩm thực độc đáo của Philippin

0 comments
Hãng hàng không Tiger AirwaysAir Asia liên tục có những đường bay đến đất nước Philippine xinh đẹp này. Cùng vé máy bay giá rẻ Tiger Airways  đến với Philippin được tận hưởng không gian thanh bình, khung cảnh xinh đẹp và khám phá nét văn hóa độc đáo của quốc gia Đông Nam Á này. Là một đất nước có nhiều thành phần dân tộc cộng với ị trí địa lý thuận lợi cho việc giao lưu văn hóa cho nên Philippin có một nền văn hóa đặc sắc. Và ẩm thực Philippin cũng tạo nên một nét văn hóa mà bạn nên khám phá.





                      Tiger Airways luôn đồng hành với du khách tới thưởng thức ẩm thực Philippin

Khi đặt chân đến Philippin ngoài việc được tham quan các công trình kiến trúc ngoạn mục, lạc chân đến các hòn đảo và tự tình bên những bãi biển thơ mộng thì việc nếm thử các món ăn nơi đây cũng là một hoạt động làm say đắm du khách. Philippin có một nền ẩm thực phong phú với những món ăn ngon chứa đựng sự khéo léo của bàn tay con người hòa trong cái tinh hoa văn hóa của mỗi vùng miền.

Món ăn ngon của Philippin có mặt ở khắp các nhà hàng và các quán bình dân ven đường. Ở mỗi vùng miền có những món ăn đặc trưng làm say lòng du khách, trong mỗi món ăn đều chứa đựng hương vị đậm đà bản sắc dân tộc làm nên nét độc đáo hấp dẫn du khách. Phần lớn các món ăn đều có màu sắc khá nổi bật như màu đỏ của cà ri, màu vàng của nghệ, màu cam của điều. Đặc trưng riêng là ẩm thực Philippines không chuộng vị cay, du khách có thể yêu cầu thêm trong lúc họ chế biến món ăn.

Đến Philippin đầu tiên bạn phải nếm thử món Pinakbet nhé! Đây là món ăn có sự pha trộn giữa các loại rau như đậu bắp, cà tím, mướp đắng, bí, cà chua, bagoong (tôm hoặc bột cá) là 1 món ăn rất được yêu thích.

Mì Mami là một món ăn truyền thống của Philippin mà bạn nên một lần thử qua khi đến với đất nước này nhé! Đây là món ăn quốc hồn quốc túy khiến bao tâm hồn ăn uống phải thăng hoa.

Tào phớ Taho là món ăn ven đường được nhiều du khách thích thú bởi sự mát ngọt, thơm phưng phức của trái mãng cầu tươi hòa cùng với ly caramel hay vanilla và chút dai dai của hạt trân châu.

Hương vị gà nướng Isaw làm say du khách hay món chuối nướng dân dã cũng khiến bao người phải ngập ngừng khi đã ghé qua gian hàng….

Các món ăn Philippines cũng đã thay đổi khá nhiều suốt 500 năm qua do ảnh hưởng của các quốc gia chiếm đóng trong lịch sử Philippines cùng tiến trình thương mại hóa hiện đại. Tuy nhiên, ở mỗi món ăn dù có được cái biến theo cách nào thì hương vị vẫn còn vẹn nguyên.

Philippin sở hữu một nền văn hóa ẩm thực đa dạng và đặc sắc. Nếu muốn một lần nếm thử hương vị xứ đảo này thì ngay bây giờ hãy cùng đại lý Tiger Airways book vé máy bay Tiger Airways giá rẻ để thưởng ngoạn và nếm thử hương vị của các món ăn nơi đây nhé!






Post a Comment