Cùng vé máy bay đi Singapore khám phá lễ hội độc đáo Chingay

0 comments
Singapore một quốc gia đa dân tộc, đa văn hóa đã trở thành nét đặc trưng của đất nước này. Đến Singapore các bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên về thành phần dân tộc nơi đây, có thể bạn sẽ một người Trung Quốc đang nói chuyện với nhau, môt người Mã Lai đang bán hàng cho bạn hoặc người Ả Rập, Nhật Bản, Ấn Độ…chào bạn. Sự đa dạng trong tộc người đã chi phối đến các lễ hội cũng như phong tục tập quán của Singapore. Và lễ hội Chingay là một trong những minh chứng cho tình hữu nghị anh em giữa các dân tộc ở Singapore. Hãy cùng vé máy bay đi Singapore của đại lý Tiger Airways khám phá lễ hội Chingay độc đáo ở Singapore nhé!
Hằng năm, cứ vào độ Tết âm lịch thì đất nước Singapore lại rộn ràng với lễ hội Chingay. Lễ hội bắt nguồn từ cuối thế kỷ 19 và được chính thức tổ chức hàng năm tại Singapore trong dịp Tết âm lịch kể từ năm 1972.
Lễ hội Chingay có sức thu hút mạnh mẽ không chỉ người dân Singapore mà cả các cộng đồng người nước ngoài đang sống và làm việc tại đây cũng tham gia. Lễ Hội mang ý nghĩa cao cả là gắn kết các cộng đồng dân tộc và củng cố nền văn hoá đa sắc tộc của mình.

doc-dao-le-hoi-chingay-singapore 

Du khách đến với lễ hội sẽ được hòa mình vào không khí vui tươi náo nhiệt với hàng trăm chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy diễu hành qua mọi nẻo đường. Trong đó, các đoàn xe hoa được trang trí theo môtip riêng của từng dân tộc, các điệu múa với trang phục truyền thống. Tất cả hoà chung vào một chủ đề đặt ra cho mỗi năm. Ngoài tham gia diễu hành thì các bạn còn được hòa mình vào các hoạt động sôi nổi như múa lân, rồng, sư tử, đi cà kheo, các điệu múa hát đặc trưng của người Hoa, Mã Lai, Ấn, Anh, Mỹ, Úc, Nhật, Hàn Quốc... các tiết mục vui nhộn như xiếc trên xe đạp, trượt patin trên đường phố, biểu diễn các loại xe Vespa cổ.v.v...
Lễ hội là dịp để các cộng đồng người có cơ hội hòa nhịp, vui chơi và thắt chặt mối quan hệ với nhau để cùng chung sống trên lãnh thổ Singapore. Mỗi một dân tộc mang một đặc trưng riêng biệt nhưng tham gia vào lễ hội các đặc trưng ấy tạo thành một tổng thể hơp nhất xuyên suốt lễ hội. Không khí lễ hội phủ khắp mọi nẻo đường Singapore, du khách nào muốn chiêm ngưỡng điệu múa samba nóng bỏng, điệu múa bụng uyển chuyển…, vũ điệu hiphop thì hãy đến phố Orchard nhé!

doc-dao-le-hoi-chingay-o-singapore 

Song song với đoàn diễu hành là những gian hàng ẩm thực di động với các món ăn đặc trưng của đất nước Singapaore chắc chắn các bạn phải nếm thử nhé!
Lễ hội Chingay quả thực là một lễ hội đặc sắc có sức thu hút cộng đồng người tham gia đông đảo. Với ý nghĩa đặc sắc, các hoạt động sôi nổi đã giúp Chingay trở thành một trong những lễ hội độc đáo nhất Singapore. Và để hiểu hơn về lễ hội Chingay các bạn hãy nhanh chóng book vé máy bay giá rẻ đi Singapore tại các phòng vé Tiger Air để khám phá nhé!

Nguồn: http://www.tigerair.org.vn/tin-tuc-tiger-airways/doc-dao-le-hoi-chingay-o-singapore

Post a Comment