Điểm khác biệt giữa phụ nữ và đàn ông ở Singapore

0 comments
Trong một lần mua vé máy bay đi Singapore sang thăm người thân, tôi đã đến phòng vé Tiger Air để mua vé khứ hồi trong vòng 2 tháng, chuyến đi cũng khá dài đủ để tôi trải nghiệm và biết thêm kiến thức cuộc sống của người dân đảo quốc sư tử.
Cảm giác ban đầu của tôi là Singapore thật văn mình, hiện đại và môi trường sống rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt là sức khỏe của người phụ nữ,  bởi ở đây không khí trong lành, phương tiện di chuyển chủ yếu là tàu điện ngầm nên việc sử dụng kem dưỡng da của phụ nữ ở đây phát huy tác dụng do không chịu ánh nắng rọi xuống làn da. Đó là lý do khiến họ trẻ hơn tuổi  và trông họ lúc nào cũng năng động, không lam lũ tất bật như người Việt Nam mình.
Đối với phụ nữ Singapore việc làm đẹp đối với họ rất quan trọng, ai cũng lo chăm chút cho mình làm sao để có được vẻ ngoài trẻ trung, năng động, họ càng trẻ đẹp, càng được đánh giá cao về địa vị xã hội. Chính vì điều này ảnh hưởng trực tiếp tới xu hướng bỏ việc ở nhà tự kinh doanh .

Phụ nữ ở Singapore

Phụ nữ Singapore rất coi trọng việc làm đẹp

Họ muốn có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân, gia đình, họ luôn tự tin là có thể làm được tất cả, họ lèo lái công việc kinh doanh , số tiền họ kiếm được không quan trọng, quan trọng là họ cảm thấy cuộc sống thoải mái, không cần lo nghĩ  để duy trì nhan sắc và chăm sóc gia đình.
Môi trường công sở, áp lực cạnh tranh nên phụ nữ sẽ nhanh già cũng là lý do chính yếu khiến phụ nữ Singapore rất ngại đi làm.
Một lý do nữa khiến họ không muốn đi làm là đàn ông ở Singapore họ rất cưng chiều vợ, họ chỉ muốn người phụ nữ của mình tập trung chăm sóc sức khỏe con cái và làm đẹp, còn công việc kiếm tiền mặc định là của đàn ông điều này cũng giải thích thêm vì sao mà những người đàn ông nghèo ở Singapore rất khó lấy được vợ. Những người phụ nữ thất nghiệp họ cũng không them đếm xỉa đến đàn ông nghèo ở đây .
Đàn ông thì khác, họ không “kén cá chọn canh” như phụ nữ, họ sẵn sàng cưới một người vợ không có việc làm, không xinh đẹp và làm những nghề thấp kém chẳng hạn như bán hàng rong, dọn dẹp vệ sinh.
Phụ nữ Singapore thì sướng như thế nhưng đàn ông ở đây có vẻ thiệt thòi hơn rất nhiều, dì tôi sống ở Singapore cũng được 10 năm, nên phong tục tâp quán ở đây cũng khá thông hiểu và có kể thêm về đàn ông, nếu người đàn ông làm những công việc thấp kém sẽ bị coi thường và phụ nữ họ sẽ suy nghĩ rất nhiều trước khi lấy những người đàn ông như vậy.

Đàn ông ở Singapore

Những người đàn ông có nghề nghiệp thấp kém khó lấy vợ

Ở Singapore, muốn chinh phục được phụ nữ, nam giới phải có đầy đủ các yếu tố là công chức nhà nước, có ô tô, có thẻ tín dụng, có hộ khẩu và có tiền.
Theo quan niệm ở đây, địa vị của người phụ nữ phụ thuộc vào người chồng của họ, những người phụ nữ có chồng là bác sỹ sẽ có đẳng cấp và địa vị xã hội cao hơn những người thu gom rác, cách định địa vĩ xã hội này do quan niệm truyền thống phương đông, người đàn ông phải là người trụ cột, có nhiệm vụ cung cấp một cuộc sống đầy đủ cho gia đình nếu không anh ta sẽ là đồ bỏ đi.
Ngẫm đi nghĩ lại, cái gì cũng có nguyên nhân của nó, có lẽ chính vì vậy mà Singapore là đất nước rất phát triển bởi công dân ở đây họ muốn kiếm được nhiều tiền, họ càng phải ra sức phấn đấu học hỏi để có được một vị trí nhất định trong xã hội.
Nếu có điều kiện bạn cũng nên mua vé máy bay đi Singapore bởi tới đây bạn không chỉ học được nhiều điều từ đất nước có nền kinh tế giàu mạnh mà con người với sự nỗ lực và tri thức luôn thúc đẩy họ.
Nếu bạn là sinh viên bạn có thể săn vé giá rẻ của đại lý Tiger Airways, Tiger Airways là hãng hàng không giá rẻ  được nhiều khách hàng lựa chọn. Để đặt vé bạn hãy liên hệ phòng vé Tiger Air của VnBooking để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Nguồn: http://www.tigerair.org.vn/tin-tuc-tiger-airways/diem-khac-biet-giua-dan-ong-va-phu-nu-o-singapore

Post a Comment