Kinh nghiệm học cắm hoa để mở shop

0 comments
Học cắm hoa ở đâu? đây là câu hỏi mà nhiều bạn đặt ra cho mình khi muốn mở một shop hoa để kinh doanh riêng cho mình.
Theo kinh nghiệm của mình bạn nên tìm học cắm hoa ở các shop hoa đang kinh doanh, ngoài việc học cắm hoa bạn có điều kiện quan sát mô hình kinh doanh của những chủ shop này và rút kinh nghiệm cho mình. Qua đó bạn biết được mẫu hoa nào đang được thị trường ưa chuộng, cách thức thanh toán, vận chuyển , giao hàng…

Kinh nghiệm học cắm hoa mở shop

Chọn các shop hoa đang kinh doanh để học cắm hoa sẽ giúp bạn có nhiều kinh nghiệm thực tế.

Bạn nên chọn những shop hoa có vị trí nằm ở những khu vực đông dân hoặc ở chợ, vì khi nằm ở những chỗ đông người chủ shop có cơ hội bán được nhiều hàng do có nhiều khách qua lại, bạn sẽ có cơ hội thực hành nhiều hơn, còn những shop có vị trí buôn bán không thuận lợi, shop ít khách, ít đơn hàng, bạn sẽ ko có nhiều hoa để thực hành.
Một kinh nghiệm nữa mình muốn chia sẻ là thái độ của bạn cũng rất quan trọng, bạn hãy tỏ thái độ ham học và làm bất cứ việc gì những người chủ shop yêu cầu, có thể họ sẽ sai bạn làm một số việc khác ngoài việc cắm hoa  như: thống kê đơn hàng, giao hàng, tổng kết tiền mặt….Bạn đừng ngần ngại, đây là cơ hội để có thêm nhiều kinh nghiệm. Chủ shop họ thấy được sự nhiệt tình của bạn họ cũng dạy nhiệt tình hơn, họ sẽ chỉ cho bạn nhiều bí quyết để cắm hoa đẹp hơn, nhưng chiêu kinh doanh của họ. Tất cả những điều này phụ thuộc vào thái độ và cách ứng xử của bạn hết đó.
Trong quá trình học cắm hoa bạn cũng nên để ý những nhà cung cấp hoa tươi mà chủ shop nhập về, đây chắc hẳn là những nhà cung cấp có giá tốt. Bạn hãy nhanh chóng ghi lại địa chỉ , sau này sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn khi mở Shop.
Bạn cũng nên lưu ý những chương trình khuyến mãi giảm giá của Shop, xem cách làm của họ như thế nào, cách định giá hoa khai trương, hoa tình nhân... vào ngày lễ…..Cách thức tư vấn và nắm bắt nhu cầu khách hàng. Nếu bạn để ý tất cả những điều này, mình cam kết là chỉ trong vòng 6 tháng bạn có thể tự tin ra mở Shop.
Bạn cũng đừng quên để để ý những khuyết điểm mà shop hoa hiện tại họ mắc phải, cái gì chưa hay, cần tránh bạn nhớ note lại hết nhé!
Để có thể mở shop hoa thành công, ngoài việc thành thạo về nghệ thuật cắm hoa, cách thức vận hành hệ thống, bạn còn phải tìm hiểu về công nghệ nhất là ứng dụng thương mại điện tử để kinh doanh trên Internet, bạn phải luôn cập nhật kiến thức , luôn làm mới mình để có thể đứng vững được trong môi trường cạnh tranh ngày nay.
Trên đây là một vài kinh nghiệm mình rút tỉa trước khi mở shop hoa. Hy vọng là giúp ích được phần nào cho các bạn.
Chúc các bạn thành công trong công việc kinh doanh của mình.

Nguồn: http://shophoa360.com/bai-viet/kinh-nghiem-hoc-cam-hoa-de-mo-shop-57.html


Post a Comment